JobThai
ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ด้วยความมุ่งมั่นในการจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง ควบคู่ไปกับการทำสิ่งที่ดีเพื่อลูกค้า เพื่อนพนักงาน และชุมชน ปัจจุบัน โลตัส ให้บริการลูกค้ากว่า 10.8 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ผ่านทั้งช่องทาง omni-channel ทั้งในกว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้า ส่งมอบความสะดวกสบาย และประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะใช้บริการที่ไหน เมื่อไหร่ ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย อยู่ภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยึดมั่นในปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืนของเครือฯ ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ประเทศชาติ สังคม และเครือฯ ประกอบกับหลักการบริหารจัดการคุณภาพโดยรวม ภายใต้แนวทาง ซีพีสู่ความเป็นเลิศ (C.P. Excellence) เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน บนหลักธรรมาภิบาล ความโปร่งใส การตรวจสอบได้และความรับผิดชอบ สอดคล้องกับกฎระเบียบ ข้อบังคับ มาตรฐานของประเทศ
+2

ลักษณะธุรกิจ

ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ด้วยความมุ่งมั่นในการจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง ควบคู่ไปกับการทำสิ่งที่ดีเพื่อลูกค้า เพื่อนพนักงาน และชุมชน ปัจจุบัน โลตัส ให้บริการลูกค้ากว่า 10.8 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ผ่านทั้งช่องทาง omni-channel ทั้งในกว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้า ส่งมอบความสะดวกสบาย และประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะใช้บริการที่ไหน เมื่อไหร่

ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย อยู่ภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยึดมั่นในปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืนของเครือฯ ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ประเทศชาติ สังคม และเครือฯ ประกอบกับหลักการบริหารจัดการคุณภาพโดยรวม ภายใต้แนวทาง ซีพีสู่ความเป็นเลิศ (C.P. Excellence) เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน บนหลักธรรมาภิบาล ความโปร่งใส การตรวจสอบได้และความรับผิดชอบ สอดคล้องกับกฎระเบียบ ข้อบังคับ มาตรฐานของประเทศ

 

ลูกค้า

โลตัส มุ่งมั่นให้ลูกค้าของเรา “รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส” ผ่านการมอบสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ และมาจากแหล่งที่ยั่งยืน ในราคาเอื้อมถึง นอกจากนั้น เรายังมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยมและไร้รอยต่อ ไม่ว่าลูกค้าจะใช้บริการของเราในช่องทางใดก็ตาม

บัตรสมาชิกโลตัส เพิ่มความคุ้มค่าสำหรับทุกการช้อปปิ้ง ผ่านส่วนลดและสิทธิประโยชน์ที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าแต่ละคนโดย เฉพาะ จากการเก็บข้อมูลการใช้บัตรและประมวลผลด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้เราสามารถส่งมอบสิทธิประโยชน์ที่เฉพาะตัวให้กับสมาชิกกว่า 15 ล้านคน

โลตัส ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สะดวกสบายให้แก่ลูกค้า อาทิ โมบายแอพพลิเคชั่น ที่มอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ พร้อมคูปองส่วนลด นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำฉลากคิวอาร์โค้ดบนอาหารสด เพื่อให้ข้อมูลด้านแหล่งที่มาของอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ เราสื่อสารกับลูกค้าบนโลกดิจิทัล ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook ที่มีแฟนเพจมากกว่า 4.5 ล้านคน เป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจค้าปลีก แอพพลิเคชั่นไลน์ ที่มีแฟนมากกว่า 33 ล้านคน ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจค้าปลีกเช่นกัน

โลตัส ยังเน้นการสนับสนุนให้ลูกค้าของเรามีสุขภาพที่ดี โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพให้กับลูกค้า เช่น การลดหวาน มัน เค็ม ในผลิตภัณฑ์อาหารแบรนด์โลตัส รวมทั้งการจำหน่ายผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ ที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ตามวิสัยทัศน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ “เราเป็นองค์กรที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างอาหารคน อาหารสมอง โอกาสในการเข้าถึงคุณค่า เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ทีดีสำหรับทุกคน”

นอกจากนั้น เรายังให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อนำไปปรับปรุงและแก้ไขเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจจากสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น เช่น มีนโยบายการรับคืนสินค้า เป็นต้น รวมถึงมีนโยบายและกลไกการรับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับสินค้าและบริการ โดยมีกระบวนการดูแลลูกค้าอย่างเป็นขั้นตอน และกำหนดกรอบระยะเวลาในการตอบรับข้อร้องเรียน ภายใน 48 ชั่วโมง โดยลูกค้าสามารถติดต่อผ่านทาง Customer Service Call Center เบอร์โทร. 1712 หรือผ่านช่องทาง ออนไลน์ต่าง ๆ ของโลตัส

 

เพื่อนพนักงาน

ตลอดระยะเวลาที่เราอยู่คู่กับสังคมและเศรษฐกิจไทย โลตัส สร้างงานและอาชีพให้กับกลุ่มคนที่หลากหลาย ผ่านการจ้างงานพนักงานประจำ และพนักงานชั่วคราวกว่า 50,000 คน ในการปฏิบัติงานในทุกหน่วยงานของธุรกิจ โดย โลตัส มุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในองค์กร โดยส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้ สร้างประสบการณ์ และยกระดับทักษะของเพื่อนพนักงาน เพื่อให้สามารถเติบโตไปพร้อม ๆ กับองค์กรและสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศ

เราให้ความสำคัญกับความหลากหลายและการอยู่ร่วมกัน (Diversity & Inclusion) เรามีโปรแกรมรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนพนักงานเพื่อนำความคิดเห็นมาปรับปรุงองค์กรของเราให้เป็นสถานที่ทำงานที่เป็นเลิศ ในด้านผลตอบแทน โลตัส มีนโยบาย Total Rewards ที่ให้ความสำคัญกับผลตอบแทนที่เป็นรายได้ และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เพื่อดูแลชีวิตและความเป็นอยู่โดยรวมของเพื่อนพนักงาน อาทิ โครงการ “คูปองส่วนลดธงเขียว” มอบส่วนลดเพื่อให้เพื่อนพนักงานสามารถซื้อสินค้าคุณภาพและดีต่อสุขภาพของตนเองและครอบครัวได้ในราคาประหยัด

ด้วยความมุ่งมั่นและการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย ได้รับรางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่น” (Best Employer Thailand) ติดต่อกันเป็นเวลา 4 ปีซ้อน และยังเป็นองค์กรที่ได้รับรางวัล “สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน” จากกระทรวงแรงงาน ติดต่อกันเป็นเวลากว่า 10 ปี

 

ชุมชน

โลตัส ได้มีส่วนในการส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในช่วงเวลากว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยได้ให้การสนับสนุนเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ Direct Sourcing รับซื้อผลิตผลทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกรทั่วประเทศโดยไม่ผ่านคนกลาง สร้างรายได้ที่มั่นคง และยั่งยืนให้กับเกษตรกรในทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมทั้งช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิตให้กับเกษตรกรไทย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอีกด้วย

โลตัส ยังมีโครงการมากมายในการสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และผู้ผลิตสินค้าโอทอป โดยนอกจาก การมอบช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีประสิทธิภาพให้ผู้ประกอบการไทยแล้ว โลตัสยังได้มอบความรู้ทั้งในด้านการดำเนินงาน และการยกระดับมาตรฐานสินค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการเติบโตได้อย่างยั่งยืน นอกจากนั้น เรายังมอบพื้นที่จำหน่ายสินค้าภายในศูนย์การค้าของเรา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยให้ผู้ประกอบการ SME สามารถขยายฐานลูกค้าเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ

โลตัส ดำเนินโครงการเพื่อสังคมอื่น ๆ ผ่าน “มูลนิธิโลตัสส์” ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ได้บริจาคเงินเป็นจำนวนกว่า 650 ล้านบาทให้แก่มูลนิธิและโครงการเพื่อการกุศลต่างๆ นอกจากนี้ มูลนิธิโลตัสส์ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ยากไร้จำนวนกว่า 50,000 คน

โลตัสสนับสนุนกิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคมมากมาย อาทิ บริจาคอาหารที่จำหน่ายไม่หมดแต่ยังมีคุณภาพดีให้กับมูลนิธิและผู้ยากไร้ ผ่าน “โครงการกินได้ ไม่ทิ้งกัน” ซึ่งจวบจนปัจจุบันได้บริจาคอาหารไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 1,300,000 มื้อ นอกจากนั้นเรายังดำเนินโครงการ “อาหารดีพี่ให้น้อง” ส่งเสริมให้โรงเรียนที่ยากไร้ในทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย เข้าถึงอาหารสดและอาหารแห้งคุณภาพสูงเพื่อประกอบอาหารกลางวันที่มีโภชนาการให้เด็กนักเรียนตลอดทั้งปีการศึกษา

ด้วยเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ และด้วยพนักงานที่มีจิตอาสา โลตัสจึงมีบทบาทสำคัญอยู่เสมอในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ อาทิ ในเหตุการณ์น้ำท่วมประเทศไทยครั้งใหญ่ ปี พ.ศ. 2554 ซึ่งถนนจำนวนมากถูกตัดขาด โลตัสได้พยายามขนส่งสินค้าทั้งทางบกและทางอากาศ เพื่อให้ลูกค้าในชุมชนที่มีน้ำท่วมสามารถมีอาหารและสินค้าสำหรับการอุปโภคบริโภค และ โลตัสยังเป็นที่พักอาศัยของประชาชนในพื้นที่ภัยพิบัติในภูมิภาคต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง

Benefits
- ค่าตอบแทนล่วงเวลา - เงินพิเศษต่างๆ - คูปองส่วนลดพนักงาน - กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ - กองทุนประกันสังคม - ประกันสุขภาพ - ประกันอุบัติเหตุ - ตรวจสุขภาพประจำปี
- สิทธิการลาคลอดบุตร/ดูแลภรรยาหลังคลอดบุตร - สิทธิการลาอื่นๆ - เครื่องแบบพนักงาน - รางวัลพนักงานดีเด่นประจำเดือน - กิจกรรมสังสรรค์ต่างๆ - หลักสูตรฝึกอบรม และแผนพัฒนา - สวัสดิการอื่นๆ ตามตำแหน่ง
23 Positions
See all positions
Contacts
บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Lotus's/ โลตัส)
629/1 ถนนนวมินทร์
Nuan Chan Bueng Kum Bangkok 10230
Office Hours: Monday-Friday 8:30-18:00For more information: support@jobthai.comAdvertising: sale@jobthai.comFax: 02-480-9988
THiNKNET Co., Ltd. (Head Office)323 United Center Building, 6th Floor, Room 601, Silom Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500
JobThai has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed.
Copyright © 2024 THiNKNET Co., Ltd. All Rights Reserved. | Terms of Service | Privacy Policy | Cookie Policy | Disclaimer