JobThai
องค์การจัดการน้ำเสีย
ความเป็นมาขององค์การจัดการน้ำเสีย องค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) เป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การจัดการน้ำเสีย เมื่อวันที่ ๑๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๓๘ ด้วยเหตุผลที่ว่า ปัญหาน้ำเสียในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น ประกอบกับ การแก้ไขปัญหาน้ำเสียต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น องค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การจัดการน้ำเสีย พ.ศ. ๒๕๓๘ และปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม ในปี พ.ศ. ๒๕๔๐ และปี พ.ศ. ๒๕๔๘ ปรากฏในมาตรา ๖ (หน้า ๔) คือ “การจัดให้มีระบบบำบัดน้ำเสียรวมสำหรับการบำบัดน้ำเสียภายในเขตพื้นที่จัดการน้ำเสีย และการให้บริการรับบริหารหรือจัดการระบบบำบัดน้ำเสีย ทั้งในและนอกเขตพื้นที่จัดการน้ำเสีย รวมทั้งบริการหรือกิจการต่อเนื่องที่เกี่ยวกับการจัดการน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพในเชิงเศรษฐกิจ” โดยวัตถุประสงค์เพิ่มขึ้นจากเดิม คือ มีการให้บริการหรือจัดการระบบบำบัดน้ำเสีย ทั้งในและนอกเขตพื้นที่จัดการน้ำเสียเพื่อให้ อจน. มีอำนาจครอบคลุมในการจัดการระบบบำบัดน้ำเสียให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งมีระบบอยู่แล้ว สามารถเดินระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง “เขตพื้นที่จัดการน้ำเสีย” หมายความว่า พื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร จังหวัดนครปฐม จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมานี จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่อื่น ตามที่คณะรัฐมนตรีกำหนด โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา ตามมาตรา ๓ (หน้า ๒) ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การจัดการน้ำเสีย ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (Corporate Social Responsibility: CSR) หมายถึง การดำเนินธุรกิจภายใต้หลักจริยธรรมและการกำกับที่ดีควบคู่ไปกับการใส่ใจและดูแลรักษาสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปสู่การพัฒนากิจการอย่างยั่งยืน รวมถึงการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาขององค์กรอย่างต่อเนื่องในการดำเนินกิจการโดยใช้พื้นฐานของจริยธรรมเข้ามาเป็นเครื่องมือในการพัฒนากิจการควบคู่ไปพร้อมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน คุณภาพชุมชนท้องถิ่นและสภาพสังคมโดยรวม แนวทางการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การจัดการน้ำเสีย องค์การจัดการน้ำเสีย ในฐานะที่เป็นหน่วยงานภาครัฐองค์กรหนึ่งใส่ใจในคุณภาพของสังคมโดยรวมได้เล็งเห็นถึงแนวทางการดำเนินงานขององค์การจัดการน้ำเสียในการผสมผสานการดำเนินกิจการเพื่อความเติบโตของธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมโดยรวม จึงได้กำหนดแนวทางในด้านงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การจัดการน้ำเสียขึ้น โดยมีหลักสำคัญ ดังนี้ - องค์กรภาครัฐที่ใส่ใจในคุณภาพชีวิตของประชาชน และเสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน - องค์กรภาครัฐที่เป็นผู้ผลักดัน และประสานความร่วมมือในการจัดการน้ำเสีย เพื่อประโยชน์อย่างยั่งยืนและคุณภาพที่ดีของชุมชน
zero position en
Contacts
องค์การจัดการน้ำเสีย
333 อาคารเล้าเป้งง้วน 1 ชั้น 23 ถนนวิภาวดีรังสิต
Chom Phon Chatuchak Bangkok 10900
Office Hours: Monday-Friday 8:30-18:00For more information: support@jobthai.comAdvertising: sale@jobthai.comFax: 02-480-9988
THiNKNET Co., Ltd. (Head Office)323 United Center Building, 6th Floor, Room 601, Silom Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500
JobThai has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed.
Copyright © 2024 THiNKNET Co., Ltd. All Rights Reserved. | Terms of Service | Privacy Policy | Cookie Policy | Disclaimer