JobThai
สมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ ในพระบรมราชูปถัมภ์
สมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือในชื่อย่อ “ส.น.อ.” ซึ่งเป็นที่รู้จัก กันทั่ว ๆ ไป ได้เรี่มจัดตั้ง และจดทะเบียนเป็นสมาคมขึ้น เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2477 พระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหมื่นนราธิปพงศ์ประพันธ์ – ในขณะทรงพระยศเป็นหม่อมเจ้าวรรณไวทยากร ได้ทรงรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคม และใช้ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยเป็นสถานที่ประชุมหลังการจดทะเบียนเป็นสมาคมอย่างเป็นทางการ ได้ใช้ราชตฤณมัยสมาคมเป็นสถานที่จัดประชุมในระยะแรก ต่อมาไม่นานสมาคมฯ ได้ไปเช่าวังแห่งหนึ่งบนถนนวิทยุเป็นสโมสรโดยมีกิจกรรมต่าง ๆ บริบูรณ์ เช่นการจัดเลี้ยงดินเนอร์ประจำเดือน มีการลีลาศ โต้วาที และการแสดงต่าง ๆ ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกจำนวนมาก ตลอดจนสถานทูตอังกฤษ และชาวอังกฤษที่พำนักอยู่ในประเทศไทยด้วยความกรุณาของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลตรีหม่อมทวีวงศ์ ผู้ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินฯ สมาคมฯ จึงได้ย้ายมาอยู่ที่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตำบลคลองตัน พร้อมกับเงิน 2 ล้านบาท เป็นค่าชดเชยในการก่อสร้างที่ทำการใหม่ของสมาคมฯ ซึ่งในขณะนี้ประกอบไปด้วยสนามเทนนิส สระว่ายน้ำ ห้องประชุม และห้องอเนกประสงค์ปัจจุบันนี้ จำนวนสมาชิกที่มาใช้บริการของสโมสรได้ลดน้อยกว่าเดิม ทั้งนี้อาจจะเนื่องจากมีสโมสรใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย และมีบริการและกิจกรรมที่เพียบพร้อมกว่า เมื่อเทียบกับสโมสรแห่งนี้ของเรา ซึ่งมีอายุถึง 77 ปี แล้ว
Benefits
- โบนัสประจำปี - ประกันสังคม - ประกันชีวิต
zero position en
Contacts
สมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ ในพระบรมราชูปถัมภ์
1938 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
Bang Kapi Huai Khwang Bangkok 10310
Office Hours: Monday-Friday 8:30-18:00For more information: support@jobthai.comAdvertising: sale@jobthai.comFax: 02-480-9988
THiNKNET Co., Ltd. (Head Office)323 United Center Building, 6th Floor, Room 601, Silom Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500
JobThai has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed.
Copyright © 2024 THiNKNET Co., Ltd. All Rights Reserved. | Terms of Service | Privacy Policy | Cookie Policy | Disclaimer