JobThai
ดำเนินงานเกี่ยวกับร้านอาหารไทยกำลังขยายงาน ขยายสาขาต้องการรับสมัครผู้ร่วมงาน จุดเริ่มต้น ชื่อครัวอัปสรมาจากชื่อของคุณยายอัปสร (หลิมตระกูล)สุขเสริม ที่สืบทอดและมีฝีมือในการทำอาหารไทยโบราณมาแต่บรรพบุรุษ คุณพ่อคุณยายอัปสรเป็นวิศวกรชาวฝรั่งเศสที่เข้ามาก่อสร้างพระที่นั่งอนันตสมาคมและพบรักกับคุณยายที่เป็นชาวเวียตนาม ลูกสาวคุณยายทุกคนได้รับวิชาทำอาหารไทยโบราณมา โดยเฉพาะคุณแม่สุวะลัยเริ่มทำอาหารเองตั้งแต่ 7 ขวบ โดยเริ่มจากการการกวนท็อฟฟี่ขายพี่ๆน้องๆในบ้าน ในช่วงระหว่างปี2521-2523 คุณแม่สุวะลัยได้ส่งอาหารไทยเข้าประกวดของสมาคมภัตตาคารอาหารไทย โดยมี มรว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์เป็นกรรมการ ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายประเภท จนกระทั่งประมาณปี 2522 เปิดร้านครั้งแรกที่โรงพยาบาลเพชรบุรีถนนเพชรบุรีตัดใหม่โดยได้ใช้ชื่อคุณยายอัปสรเป็นชื่อร้านตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากคุณยายอัปสรเป็นทั้งผู้ให้กำเนิดและให้ความรู้ตำราอาหารมาตั้งแต่ยังเล็ก หลังจากนั้นประมาณปี 2524 เนื่องจากสถานที่เดิมมีความคับแคบจึงได้ย้ายมาเปิดครัวอัปสรที่เอกมัย ติดสหกรณ์เอกมัย จนกระทั่งหมดสัญญาเช่า ที่ดินได้ถูกพัฒนาเป็น Major Cineplex สุขุมวิทในปัจจุบัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้ประกอบกิจการร้านอาหารอีกเลยจนในปี2552ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งหมดในสโมสรรัฐสภาในสมัยของรัฐบาลนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะแต่คุณแม่สุวะลัยตัดสินใจถอนตัวสละสิทธิในที่สุดเพราะต้องการใช้เวลากับบุตรสาวและบุตรชายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปลายปี 2556 ได้รับการทาบทามจากเสรีมาร์เก็ตให้มาเปิดทำการใน food court ของสาขาพระราม 9 ซึ่งเป็นการลงทุนของกลุ่มมาบุญครองและกลุ่ม premier ที่เป็นเจ้าของเสรีมาร์เก็ต ศรีนครินทร์ และได้เริ่มเปิดเมื่อปลายเดือนมกราคม2557โดยครัวอัปสรได้เปิดตัวขึ้นอีกครั้งด้วยทีมพ่อครัวชุดเดิม ที่ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งที่เสรีมาร์เก็ตพระรามเก้าทั้งนี้เพื่อมิให้ลูกค้าเดิมของร้านเข้าใจผิดเพราะร้านได้หยุดให้บริการไปเป็นเวลากว่าสามสิบปี จึงได้ใช้ชื่อใหม่ว่า ครัวอัปสรเอกมัย ซึ่งเป็นร้านในfood courtโดยเน้นอาหารที่อาจฟังดูธรรมดาแต่เด่นที่รสชาติอร่อยหาทานได้ยากเช่น ราดหน้าไฟแดง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ผัดซิอิ๊ว โกยซีหมี่ ทั้งหมดนี้เป็นสูตรเฉพาะตัวที่หาทานที่ไหนไม่ได้ของคุณแม่สุวะลัยที่ได้พัฒนาขึ้นมาตามลำดับไล่มาตั้งแต่รุ่นคุณยายอัปสรผู้เป็นมารดาและในเวลาไม่นานหลังจากการกลับมาครั้งนี้ร้านครัวอัปสรก็ได้รับการการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มาใช้บริการในเสรีมาร์เก็ต
zero position en
Contacts
ร้านอาหารครัวอัปสรเอกมัย
เลขที่ 115 ซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) ถนนสุขุมวิท
Khlong Tan Nuea Vadhana Bangkok 10110
Office Hours: Monday-Friday 8:30-18:00For more information: support@jobthai.comAdvertising: sale@jobthai.comFax: 02-480-9988
THiNKNET Co., Ltd. (Head Office)323 United Center Building, 6th Floor, Room 601, Silom Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500
JobThai has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed.
Copyright © 2024 THiNKNET Co., Ltd. All Rights Reserved. | Terms of Service | Privacy Policy | Cookie Policy | Disclaimer