JobThai
ประกอบธุรกิจร้านอาหาร บริการอาหารและเครื่องดื่ม เรื่องราวร้านพร้อม ร้านพร้อม เริ่มต้นเมื่อราวปลายปี 2558 โดยเริ่มจากร้านเล็กๆมีเพียง 4 โต๊ะเล็กๆ ร้านมีแต่เสากับหลังคา ป๋าหมูสร้างและเชื่อมเหล็กเองทั้งหมด ต้องยกนิ้วให้ป๋าหมู เก่งมากๆทาอยู่คนเดียว ตามแบบที่ผมเขียนให้ ตั้งใจทาให้เป็นร้านดูเก่าๆ หน่อย เป็นแนวไม้กับปูน เปิดเพลงเก่าปนใหม่ ในช่วงแรกๆ ระหว่างศึกษาเลือกเนื้อมาจาหน่าย และทาสูตรน้าจิ้มรวมถึงกระบวนการต่างๆ เราก็จาหน่ายเบียร์วุ้นไปก่อน และเนื้อเริ่มจาหน่ายตอนหลัง ในช่วงต้นปี 2559 เพราะต้องใช้เวลาในการศึกษาสั่งเนื้อทดลอง จัดเก็บ และการออกอาหาร กว่าจะเปิดขายเนื้อได้ก็ใช้เวลาอยู่พอสมควร ที่มา Concept ร้าน BEEF&BEER BEEF มีแรงบันดาลใจ จากที่เป็นคนชอบรับประทานเนื้อ อยากเปิดร้านอาหาร จึงคิดอยากเปิดร้านเนื้อย่างกระทะร้อนขึ้น BEER เบียร์วุ้น ป๋าหมู(พ่อผม)เป็นคนแนะนาว่าน่าจะขายได้ เพราะร้านเปิดช่วงเย็นๆ คนไทยเราชอบดื่มเบียร์ ยิ่งเป็นเบียร์วุ้นยิ่งชอบ เพราะหากินได้ยาก และซึ่งดูจะเข้ากันได้ดีกับเนื้อกระทะ จึงเป็นที่มาของ Concept ร้าน BEEF&BEER ชื่อร้าน “พร้อม” ชื่อมาทีหลัง Concept ครับ เราคิดชื่อกันหลายชื่อครับ คิดอยู่พักใหญ่ มาจบกันที่ชื่อ “พร้อม” ซึ่งเป็นชื่อลูกชายของผมครับ ป๋าหมู และแก้ม(ภรรยา) เห็นตรงกัน เพราะ ชื่อ “พร้อม” มีความหมายหลายมุม ในเชิงเล่นคาก็ได้ ในเชิงจาจดก็ดี เราจึงตัดสินใจใช้ชื่อลูกมาเป็นชื่อร้านครับ เนื้อไทย-เฟรนซ์ ปัจจุบัน เนื้อที่มีคุณภาพ มีหลายแหล่ง เช่น กาแพงแสน ราชบุรี โคราช เนินสูง ฯลฯ เยอะมากครับ แต่ที่เลือกเป็น ไทย-เฟรนซ์ เพราะตอนเด็กๆจาได้ว่า สมัยก่อน เนื้อไทยรุ่นแรกๆที่ขึ้นโรงแรมหรูๆได้ คือ ไทย-เฟรนซ์ ผมก็ไม่รู้ว่าได้ยินมาจากไหน และไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร แต่พอได้ศึกษาพบว่า ไทย-เฟรนซ์ มีประวัติก่อตั้งยาวนานตั้งแต่ปี 2523 เป็นโครงการที่รัฐบาลส่งเสริมอาชีพให้เกษรตกร ได้มีรายได้จากการเลี้ยงโคเนื้อ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ประเทศฝรั่งเศส ให้พ่อพันธ์ ทหาาร ให้พื้นที่เลื้ยงดูพ่อพันธ์ ประเทศออสเตรเลียให้ห้องเย็นในการบ่ม และเก็บรักษาซาก กระทรวงเกษตรให้ความรู้ในการเลี้ยง การผสมเทียม ซึ่งน่าจะเป็นยุคแรกๆในการขยายพันธ์ด้วยการผสมเทียมในไทย หลังจากนั้นอีก4ปี ในปี 2527 คาราบาวได้ออกเพลงหาเทียม ออกมาเสียดสีสังคม และความจนของชาวนา ที่ลาบากยากจน
Benefits
หยุด 4 วัน/เดือน ลากิจ 5วัน/ปี พักร้อน 5วัน (เมื่อทำงานครบ 1ปี) ค่าทำฟัน 1,000 บาท/ปี วันเกิด 500บาท/ปี Intensive
zero position en
Contacts
ห้างหุ้นส่วนจำกัด ร้านพร้อม
22/69 ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 72
Prawet Prawet Bangkok 10250
Office Hours: Monday-Friday 8:30-18:00For more information: support@jobthai.comAdvertising: sale@jobthai.comFax: 02-480-9988
THiNKNET Co., Ltd. (Head Office)323 United Center Building, 6th Floor, Room 601, Silom Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500
JobThai has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed.
Copyright © 2024 THiNKNET Co., Ltd. All Rights Reserved. | Terms of Service | Privacy Policy | Cookie Policy | Disclaimer