JobThai
ศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอด
ศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอด เป็นหน่วยงานภายใต้การดูแลของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้จัดตั้งขึ้นปี พ.ศ. 2525 โดยได้รับความช่วยเหลือจากบาทหลวง กุฟตาส โรเซนต์ เป็นผู้ติดต่อประสานงานกับประชาชนชาวเบลเยียม และสภาสังฆราชคาทอลิคเยอรมันตะวันตก ร่วมกับมูลนิธิช่วยคนตาบอด แห่งประเทศไทยฯ ได้เงินค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเป็นเงินประมาณ 8 ล้านบาท สำหรับสร้างอาคารโรงงานขนาด 12x40 เมตร 1 หลัง บ้านพักทาวน์เฮ้าส์ 2 ห้องนอน 8 ยูนิต ซื้อเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการประกอบงานไม้ ในเนื้อที่ 5 ไร่เศษ เริ่มเปิดดำเนินงานเมื่อปี พ.ศ. 2527 และวันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2530 พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ในขณะนั้น) ได้เสด็จฯ เปิดศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอดอย่างเป็นทางการ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นสถานที่ทำงานชั่วคราวของผู้บกพร่องทางการเห็นที่ผ่านการฝึกอบรมขั้นพื้นฐานมาแล้ว จากสถาบันคนตาบอดทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บกพร่องทางการเห็นมีประสบการณ์และความชำนาญในงานแต่ละด้านมากขึ้น และสามารถทำงานในสถานที่ต่างๆ ภายนอกได้ ปัจจุบันศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอด มีเนื้อที่ 5 ไร่เศษ มีโรงงานรวมก่อสร้างเพิ่มขนาด 15x50 เมตร 1 หลัง และอาคารอื่น ๆ อีก 4 อาคารได้แก่ อาคารคุณหญิงอุไรวรรณ ศิรินุพงศ์ เป็นบ้านพักอาศัย 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 3,000 ตารางเมตร จำนวนห้องพัก 46 ห้อง และสำนักงาน ห้องประชุม อื่นๆ โรงทาสี โรงอาหารและศาลานวดฯ ขนาด 9 x 12 เมตร 1 หลัง และขนาด 3 x 6 เมตร 1 หลัง สำหรับฝึกนวดและบริการนวดแผนไทย 20 เตียงโดยอาชีพที่ศูนย์ฯ ได้เปิดฝึกอบรม ก็คือ ช่างไม้ นวดแผนไทย และการเกษตร โดยการฝึกอาชีพช่างไม้เป็นอาชีพที่ทางศูนย์ฯ เน้นหลักเนื่องจากเป็นงานที่ผู้บกพร่องทางการเห็น สามารถทำเองถึง 90% ซึ่งผู้บกพร่องทางการเห็น จะได้รับการฝึกอบรมจนเกิดความชำนาญ และประดิษฐ์เครื่องมือ เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำด้วยไม้ จนสามารถผลิตและจำหน่ายเป็นอาชีพของตนเองได้
Benefits
ประกันสังคม ประกันชีวิตอุบัติเหตุ เงินสมทบ 5% ของเงินเดือน ทำงานครบ 10 ปี ได้รับเงิน 8 เท่าของเงินเดือน วันหยุดพักผ่อนประจำปี 10 วันต่อปี สะสมได้ไม่เกิน 2 ปี อาหาร 3 มื้อ ที่พัก 1,200 บาท/ห้อง เงินช่วยเหลืองานศพ ครอบครัวและตัวพนักงาน
zero position en
Contacts
ศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอด
69/43 หมู่ 1 ซอยพระมหาการุณย์
Ban Mai Pak Kret Nonthaburi 11120
Office Hours: Monday-Friday 8:30-18:00For more information: support@jobthai.comAdvertising: sale@jobthai.comFax: 02-480-9988
THiNKNET Co., Ltd. (Head Office)323 United Center Building, 6th Floor, Room 601, Silom Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500
JobThai has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed.
Copyright © 2024 THiNKNET Co., Ltd. All Rights Reserved. | Terms of Service | Privacy Policy | Cookie Policy | Disclaimer