JobThai
จุดเริ่มต้นของ หยกสด มาจากความไม่รู้ของคนรุ่นใหม่คนนึงและตามมาด้วยของใครอีกหลายคน ไม่รู้ว่าพวกเรามีสิ่งที่มีคุณค่าอยู่ใกล้ๆตัวแต่กลับมองไม่เห็นเมื่อหลายบีก่อน ในระหว่างที่เจ้าของร้านบวชเป็นพระอยู่ได้ทานขนมไทยที่ชาวบ้านนำมาถวาย รู้สึกประทับใจจำ เรามีของดีอยู่ใกล้ๆตัวแต่กลับเพิ่งรู้ได้อย่างไร จึงได้เริ่มต้นทำขนมไทยในเวลาถัดมา เคยตั้งคำถามมั้ยว่าทำไมถึงมีวลี “ขนมไทยหาทานยาก” เกิดขึ้นมามากมายในอินเตอร์เน็ต ของดีของอร่อยทำไมจึงหายากของดีก็ต้องขายดีสิ เพราะมันทำยากหรอ ก็ไม่น่าใช่เพราะขนมไทยแทบทุกชนิดก็มีสูตรที่คนทั่วไปเข้าถึงได้พอได้เริ่มลองสัมผัสกับวงการนี้ดูจึงได้เข้าใจว่าการที่ขนมไทยหาทานยากนั้น เพราะมีปัญหาของขนมนั่นเอง ปัญหาของขนมแต่ละชนิดอาจจะแตกต่างกันไป ขนมบางอย่างเป็นเรื่องของอายสินค้าที่ยากต่อการนำไปขายหรือนำไปขายได้แต่ก็ไม่คุ้มแรงพ่อค้าแม่ค้า ขนมบางอย่างอาจเป็นที่ภาพจำของสินค้ากดราคาตัวเองจนไม่นำค้าขาย หรือขนมบางอย่างกระบวนการผลิตก็ช้าจนไม่คุ้มค่าแรงคำครองชีพที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หยกสดเชื่อว่าถ้าเราแก้ปัญหาในจุดต่างๆได้ วัฒนธรรมก็จะคงอยู่ อาจต้องมีการประยุกต์บ้างเพื่อความจำเป็นและถ้าเราทำขนมไทยหาทานยากให้กลายเป็นขนมไทยหาทานได้ เราก็จะเติบโตไปเป็นธุรกิจที่มีคุณค่าเพราะความรักต่อขนมไทยของคนไทยยังคงอยู่ เพียงแต่เราปรับตัวไม่ทันกับการหมุนของโลก ขนมไทยหลายตัวจึงต้องหายไปจากแผงขาย หยกสด ให้ความสำคัญกับการใช้ใบเตยเหนือสิ่งอื่น ทั้งในเรื่องกลิ่น สีสัน หรือลวดลายที่ทำให้นึกถึง ทั้งหมดเกิดจากความชอบของลูกค้า ทุกกระบวนการล้วนมีรายละเอียดในการใช้วัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็น การใช้อุณหภูมิ วิธีเก็บรักษา จังหวะเวลาการตัดหรือต้ม และส่วนผสมต่างๆ เพื่อให้เกิดกลิ่นและสีที่โดดเด่นที่สุดเท่าที่เราสามารถทำได้ อีกเหตุผลหนึ่งที่เรายึดใบเตยเป็นแกนกลางในการประดิษฐ์ขนมต่างๆ เพราะหยกสดเชื่อในศักยภาพของใบเตยว่าไม่แพ้ชาเขียวหรือกาแฟ และ อยู่คู่ขนมไทยมาช้านาน
Benefits
-ประกันสุขภาพ -ประกันชีวิต -ประกันสังคม -เงินโบนัสตามผลประกอบการและผลงาน -สังสรรค์ประจำปี -ซื้อสินค้าราคาสวัสดิการ -มีเวลาการทำงานที่ยืดหยุ่น -ค่ารถเดินทาง (กรณีปฏิบัติงานนอกสถานที่)
-notebook โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต (เฉพาะตำแหน่งงานที่ต้องใช้ทำงาน) -วันหยุดพิเศษ17 วัน+ -พักร้อน 6 วัน -ลากิจ 3 วัน -อื่นๆ
Contacts
บริษัท หยกสด จำกัด
เลขที่ 2 ซอยเพชรเกษม 102/1
Bang Khae Nuea Bang Khae Bangkok 10160
Directions
แนะนำขึ้นรถเมล์สาย 80, 84, 84ก, 91, 7 สองแถว 1303, 1124, 1469 เข้ามาในซอย 102/1 ประมาณ 150 เมตร ร้านหยกสดตั้งอยู่ขวามือหลัง รร.อนุบาลเด่นหล้า (บ้านเลขที่ 2)
Office Hours: Monday-Friday 8:30-18:00For more information: support@jobthai.comAdvertising: sale@jobthai.comFax: 02-480-9988
THiNKNET Co., Ltd. (Head Office)323 United Center Building, 6th Floor, Room 601, Silom Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500
JobThai has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed.
Copyright © 2024 THiNKNET Co., Ltd. All Rights Reserved. | Terms of Service | Privacy Policy | Cookie Policy | Disclaimer