JobThai
บริษัท BYD เริ่มก่อตั้งในปี 2538 ด้วยการทำธุรกิจผลิตแบตเตอรี่มือถือ โดยมีคู่ค้าสำคัญเป็นอดีตเจ้าตลาดอย่างยี่ห้อโนเกีย จนกระทั่งปี 2545 เริ่มก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมีการพัฒนาเทคโนโลยีกักเก็บพลังงานอย่างต่อเนื่อง ผลิตรถยนต์นั่งทั้งเครื่องยนต์สันดาปและเครื่องยนต์ไฟฟ้า (EV) รถบัสไฟฟ้า ระบบราง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จนในปี 2565 BYD ได้ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์รถอีวีที่ขายดีที่สุดในโลก เฉพาะในเดือน ก.ค. 2565 มียอดขายรถประเภท BEV และ PHEV ทั่วโลกรวม 162,216 คัน เพิ่มขึ้น 224% จากปีก่อนหน้า ทำสถิติใหม่ยอดขายสูงสุดในหนึ่งเดือน นอกจากนี้ BYD ยังเป็นหนึ่งในหกค่ายรถยนต์ที่ร่วมประกาศจุดยืนยุติการผลิตรถรุ่นเครื่องยนต์สันดาปในปี 2565 สอดรับกับเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสีเขียวของจีน ทั้งนี้ กระแสความต้องการใช้รถอีวีที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ทำให้ BYD มีแผนการลงทุนตั้งโรงงานผลิตเพิ่ม โดยที่ผ่านมาได้เข้ามาศึกษาตลาดในไทยผ่านความร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายหลายแห่ง โดยล่าสุด BYD ได้รับอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ตั้งโรงงานผลิตรถอีวีแห่งแรกในไทย ด้วยมูลค่าการลงทุน 17,891 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าแล้วเสร็จและผลิตรถยนต์ BEV และ Hybrid เชิงพาณิชย์ได้ในปี 2567 ถือเป็นสำคัญที่จะผลักดันให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถอีวีส่งออกของภูมิภาค นอกจากนี้ ในส่วนการขายและบริการหลังการขายในไทย BYD ได้แต่งตั้ง บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายสำหรับกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (Thailand Authorized Distributor) ซึ่งบริษัทเรเว่ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ จะมีการเปิดตัวรถอีวี BYD รุ่นใหม่ 1 รุ่น ที่เข้าร่วมการสนับสนุนจากมาตรการส่งเสริมทางภาษีของรัฐบาลซช่วยอุดหนุนราคาขาย 150,000 บาท โดยในปี 2566 บริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้จำนวน 10,000 คัน และขึ้นเป็น 1 ใน 5 แบรนด์รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในไทยภายในระยะเวลา 5 ปี
Benefits
เงินเดือน คอมมิชชั่น อินเซนทีฟ ประกันสังคม เที่ยวประจำปี (ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ)
zero position en
Contacts
BYD Dreamcar Rayong / บริษัท ดรีมคาร์ มอเตอร์ จำกัด
33/7 ม.3
Noen Phra Mueang Rayong Rayong 21000
Office Hours: Monday-Friday 8:30-18:00For more information: support@jobthai.comAdvertising: sale@jobthai.comFax: 02-480-9988
THiNKNET Co., Ltd. (Head Office)323 United Center Building, 6th Floor, Room 601, Silom Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500
JobThai has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed.
Copyright © 2024 THiNKNET Co., Ltd. All Rights Reserved. | Terms of Service | Privacy Policy | Cookie Policy | Disclaimer